5 lợi ích sức khỏe của dứa mà bạn có thể đạt được trong nước detox

dứa

Có rất nhiều thành phần trong nước detox, tất cả đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Khi kết hợp với nhau chúng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tật. Nước detox là một ví dụ tuyệt vời về cách bạn có thể sử dụng các thành phần tự nhiên để tăng cường sức khỏe và thúc đẩy cảm giác khỏe mạnh nói chung mà không cần sử dụng thuốc hoặc chất kích thích. Dứa là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ loại nước detox nào vì nó chứa đường tự nhiên cũng như chất xơ, cả hai đều bổ sung hương vị cho đồ uống của bạn mà không gây ra tăng đột biến insulin, không giống như đồ uống chứa nhiều đường tinh chế.

5 lợi ích sức khỏe của dứa

1. Dứa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của dứa là nó có chứa bromelain. Nó giúp giảm nguy cơ các vấn đề tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy nó giảm thiểu các vấn đề đau thắt ngực nghiêm trọng.

Nó cũng đã được biết đến để điều trị viêm tắc tĩnh mạch và giúp phá vỡ các mảng bám trong động mạch. Bromelain đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch vành, các vấn đề về huyết áp, bệnh thấp tim, suy tim và bệnh tim bẩm sinh.

2. Làm giảm các triệu chứng của viêm xương khớp

viêm xương khớp

Trong một nghiên cứu khác, dứa đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm xương khớp. Chất bromelain giúp giảm viêm và điều trị các cơn đau liên quan đến viêm xương khớp. Đặc tính giảm đau của dứa giúp điều trị các triệu chứng viêm xương khớp.

3. Cải thiện sức khỏe của xương

Dứa cũng có lợi cho việc cải thiện sức khỏe của xương. Có quá nhiều người trong số chúng ta không bổ sung đủ canxi và vitamin D. Nhiều người cũng không bổ sung đủ Vitamin K, silic và magiê, những thứ cần thiết để xương khỏe hơn. Một số người dùng vitamin tổng hợp nhưng dứa là một nguồn bổ sung tự nhiên tuyệt vời của những chất dinh dưỡng đó.

4. Thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

tiêu hóa khỏe mạnh

Sức khỏe tiêu hóa cũng được cải thiện với dứa. Nhiều người gặp vấn đề về sức khỏe tiêu hóa bắt đầu ăn dứa thường xuyên sẽ thấy thuyên giảm rất nhiều. Loại quả này cung cấp chất xơ không hòa tan và hòa tan giúp ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón. Nó kích thích thức ăn lành mạnh đi qua đường tiêu hóa của người.

5. Dứa giúp giảm viêm

Bạn cũng có thể giảm viêm nhờ dứa và nước ép dứa. Bromelain trong dứa giúp giảm bạch cầu viêm và cytokine, thường được tìm thấy tại vị trí viêm. Nhiều người có vấn đề về viêm ruột kết đã tìm thấy sự thuyên giảm từ dứa. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung dứa trong thời gian dài sẽ làm giảm tình trạng viêm ruột kết ở các mức độ khác nhau, tùy thuộc vào từng bệnh nhân.

3 công thức nước detox với dứa

nước detox dứa

1. Công thức nước detox dứa, dưa chuột và bạc hà

Loại nước detox này có vị thơm ngon, hấp dẫn trong khi vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng tỷ lệ trao đổi chất, giảm đầy hơi và giữ nước. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và chống viêm giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa một loạt bệnh tật.

Có thể bạn sẽ cần:

  • 10 gram lá bạc hà
  • 200 gram dứa
  • 200 gram dưa chuột
  • Một ít đá

Cho các nguyên liệu vào bình đựng, thêm nước và thưởng thức!

2. Nước detox dứa và chanhdứa

Một công thức khác để cho vào danh sách các loại nước detox của bạn là nước detox dứa và chanh. Bất cứ ai đang tìm kiếm công thức nước detox để giảm cân đều nên thử món này. Nó làm mới cơ thể và tâm trí. Bạc hà giúp tiêu hóa và tăng thêm hương vị cho thức uống. Chanh giúp giảm cân. Dứa cung cấp thêm chất dinh dưỡng, tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe của mắt và cải thiện sức khỏe của xương.

Có thể bạn sẽ cần:

  • 2 lít nước
  • Một nắm lá bạc hà
  • 1 quả chanh, cắt lát
  • 5 miếng dứa

Cho tất cả các thành phần vào một bình đựng … và thế là xong!

3. Nước detox dứa, chanh và gừng

Đây là một công thức nước detox tuyệt vời có thể đánh bay cơn thèm ngọt của bạn . Đồng thời, nó cũng giúp chống lại cảm giác thèm ăn không lành mạnh và đánh bại cơn đói.

Nước detox độc dứa, chanh và gừng này giúp cải thiện chức năng gan, loại bỏ độc tố trong cơ thể, cải thiện sức khỏe làn da, cải thiện hoạt động của hệ thống miễn dịch, làm dịu tâm trí, sửa chữa tổn thương cho các tế bào trong cơ thể, giảm viêm, sửa chữa các mô trong cơ thể, giảm co thắt dạ dày, giảm đầy hơi và hơn thế nữa.

Có thể bạn sẽ cần:

  • 5 miếng dứa
  • ½ quả chanh, cắt lát
  • 2 miếng gừng đập dập

Kết hợp các thành phần trong nước và thêm đá là bạn đã có một loại nước sảng khoái.

Kết luận

Nước detox có ngon hay không tùy thuộc vào các thành phần bạn chọn. Như bạn có thể thấy, dứa là một bổ sung tuyệt vời cho công thức nước detox của bạn. Xác định loại nước detox bạn cần tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Khi bạn đã quen thuộc với từng thành phần detox, bạn có thể sử dụng chúng tốt hơn cho phù hợp với mục tiêu của mình.