Một số loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, rạng rỡ

làn da tươi trẻ

Bạn muốn biết bí quyết để có được làn da sáng khỏe? Câu trả lời không phải là sản phẩm trang điểm hay chăm sóc da mà là chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngủ và kiểm soát căng thẳng.

Cơ thể con người là một cỗ máy phức tạp và hiệu quả. Nó sở hữu khả năng tuyệt vời để phân bổ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các cơ quan quan trọng cần thiết cho sự tồn tại. Và da là một trong những cơ quan cuối cùng để nhận chất dinh dưỡng. Ngoài ra, nếu cơ thể thiếu một số chất dinh dưỡng, những nơi đầu tiên nó sẽ xuất hiện là ở da, tóc và móng tay.

Làn da của bạn dựa vào bạn để cung cấp cho nó các chất dinh dưỡng cần thiết để phục hồi và tái tạo tế bào thích hợp, cung cấp độ ẩm và làn da rạng rỡ khỏe mạnh. Điều này có thể được thực hiện với một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Trước khi chuẩn bị đồ trang điểm hoặc kem dưỡng ẩm, hãy bổ sung 10 thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Các chất dinh dưỡng có trong những loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có được vẻ trẻ trung rạng ngời vì chúng nuôi dưỡng cơ thể bạn từ trong ra ngoài.

Một số loại thực phẩm tốt nhất cho làn da sáng khỏe, rạng rỡ

1. Bơ

quả bơ

Chứa nhiều chất chống oxy hóa, bơ có nhiều axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Các axit béo không bão hòa đa bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏi các tác nhân ô nhiễm môi trường như khói bụi. Mặt khác, chất béo không bão hòa đơn giúp lớp trên cùng của da bạn giữ được độ ẩm.

Bơ cũng chứa nhiều vitamin A, E, D và axit béo omega-9. Những chất dinh dưỡng này rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.

2. Cà chua – bí quyết cho làn da khỏe mạnh

cà chua tốt cho làn da

Bạn có biết rằng cà chua chứa nhiều vitamin và khoáng chất tự nhiên bao gồm vitamin E, C, B-6 và K? Những loại vitamin và khoáng chất này cần thiết cho một làn da khỏe mạnh.

Điều thực sự làm cho cà chua trở thành siêu thực phẩm cho làn da sáng là lycopene (chất phytochemical làm cho cà chua có màu đỏ). Lycopene là một chất chống oxy hóa có đặc tính chống lão hóa đáng kể và hoạt động như một chất chống nắng từ bên trong cơ thể.

Lycopene giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại của ánh nắng mặt trời. Lycopene cũng đã được chứng minh là giúp làm sạch mụn trứng cá.

Mẹo: Bạn có thể thoa nước ép hoặc cùi cà chua lên da để kích hoạt lợi ích từ lycopene. Ngoài ra, cùi cà chua cũng sẽ giúp ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Cà chua là một trong những nguyên liệu linh hoạt nhất trong các món ăn trên khắp thế giới. Hãy thử trộn 5 thìa tương cà chua, 1 thìa dầu ô liu và một vài lá húng quế để có một loại nước sốt mì ống đơn giản mà ngon. Những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên tiêu thụ cà chua thường xuyên để tối đa hóa khả năng chống tia cực tím và ngăn ngừa lão hóa sớm.

3. Rau bina

rau bina

Rau bina không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn có lợi ích chống lão hóa tuyệt vời. Rau bina rất giàu beta-carotene, một chất chống oxy hóa mạnh cần thiết cho làn da sáng khỏe. Một khẩu phần rau bina cũng rất giàu vitamin A, E, K và C. Những loại vitamin này có hiệu quả trong việc giảm sự hình thành của các nếp nhăn.

Rau bina cũng có khả năng giúp tăng cường các mô da và có đặc tính chống viêm giúp thải độc tố ra ngoài, mang lại làn da sáng và rạng rỡ.

Mẹo: Làm hỗn hợp dưỡng ẩm từ rau bina bằng cách trộn nửa chén rau bina với hai muỗng canh dầu ô liu và một muỗng cà phê nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên da và rửa sạch sau 20 phút.

4. Cà rốt

cà rốt

Cà rốt sẽ mang lại cho bạn một làn da sáng tự nhiên. Beta-carotene có trong cà rốt giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của các tế bào, giúp làm chậm quá trình lão hóa và làm cho làn da của bạn tươi sáng.

Cà rốt cũng có một lượng lớn vitamin C, giúp thúc đẩy tăng sinh collagen, giảm mụn và hỗ trợ giảm thâm nám.

Những người tiêu thụ nhiều thực phẩm có chứa carotenoid như cà rốt sẽ có nhiều tông màu vàng hơn trên da, giúp làn da của họ sáng tự nhiên.

Mẹo: Để có mặt nạ chống lão hóa da mặt hiệu quả, hãy lấy một củ cà rốt luộc chín và nghiền nhuyễn cùng với 1 thìa dầu dừa hữu cơ. Đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 20 phút. Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm.

Rất dễ dàng để có được một khẩu phần cà rốt lành mạnh hàng ngày. Bạn có thể cho một vài que cà rốt vào máy ép trái cây, thêm cà rốt thái sợi vào món salad, hoặc thậm chí bạn có thể thưởng thức một suất cà rốt với nước chấm tùy ý.

5. Bí ngô

bí ngô

Tất cả chúng ta đều nhận được thông điệp về lợi ích sức khỏe của việc ăn hạt, hiện nay bí ngô và hạt bí ngô đang được mọi người chú ý.

Bí ngô có tất cả. Nó chứa đầy beta-carotene, vitamin A và C, và cũng rất giàu kẽm. Kẽm rất quan trọng đối với việc tạo ra các tế bào da mới, điều chỉnh sản xuất dầu, cải thiện màu da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông mở.

Cơ thể chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A. Vitamin A còn được gọi là retinol, một thành phần được tìm thấy trong các loại kem chống lão hóa phổ biến nhất trên thị trường. Vitamin A cần thiết cho sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh.

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, vitamin A, K và axit béo omega-3 rất cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.

Mẹo: Đắp mặt nạ bí ngô này bằng cách kết hợp 3 thìa cà phê bí ngô nghiền, ½ thìa sữa và ½ thìa mật ong. Để mặt nạ trong 20 phút và rửa sạch. Mặt nạ này sẽ giúp kiểm soát da nhờn và giúp làm đều màu da.