Nước Detox có giúp bạn giảm cân thực sự hay không?

nước detox giảm cân

Chế độ ăn kiêng detox, đặc biệt là nước detox được sử dụng chủ yếu bởi tác dụng loại bỏ độc tố, làm sạch cơ thể và tăng cường mức năng lượng. Tuy nhiên, sự nổi tiếng gần đây của chúng cũng có thể là do tác dụng giảm cân nhanh chóng. Vậy, nó có thể giúp bạn thực sự giảm cân? Hãy tìm hiểu cũng chúng tôi.

Detox là gì?

Detox là một phương pháp làm sạch, trong đó bạn thực hiện thay đổi lối sống để thải độc tố ra khỏi cơ thể. Những thay đổi lối sống này thường liên quan đến việc hạn chế các thói quen và thực phẩm nhất định, đồng thời cải thiện các chức năng của cơ thể. Một số thay đổi này là ngắn hạn, chẳng hạn như tuân theo chế độ ăn uống thanh lọc, trong khi những thay đổi khác là lâu dài.

Ngày nay, chế độ ăn kiêng detox phổ biến hơn bao giờ hết. Những chế độ ăn này nhằm mục đích làm sạch máu và loại bỏ các độc tố gây hại khỏi hệ thống của chúng ta. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ hoàn toàn bằng cách nào mà các chế độ ăn này đạt được điều này, và liệu chúng có thực sự hiệu quả trong việc loại bỏ vĩnh viễn các yếu tố không mong muốn khỏi cơ thể hay không. Hãy tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu sâu hơn.

Nước detox có thể giúp giảm cân không?

Chế độ ăn kiêng detox hầu hết là những thay đổi chế độ ăn uống trong thời gian ngắn nhằm đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Bằng cách loại bỏ những chất độc này, kết quả là có thể giảm cân. Đây là trường hợp của các loại nước detox làm giảm khả năng giữ nước và gây chuyển động ruột.

uống nước detox

Một chế độ ăn kiêng detox đặc trưng sẽ bao gồm một thời gian kiêng khem, kéo theo một chế độ thực phẩm cứng nhắc gồm rau, trái cây, súp , nước trái cây, sinh tố và nước.

Toàn bộ quá trình này được xác nhận là có thể có tác dụng:

  • Khuyến khích gan đào thải độc tố
  • Cho các cơ quan nghỉ ngơi bằng cách nhịn ăn
  • Khuyến khích loại bỏ độc tố qua nước tiểu, phân và mồ hôi
  • Cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể
  • Cải thiện lưu thông máu

Các phương pháp detox thường được khuyến khích do tiếp xúc với các hóa chất độc hại trong chế độ ăn uống hoặc môi trường, như hóa chất tổng hợp, chất ô nhiễm, kim loại nặng và các yếu tố nguy hiểm khác. Những chế độ ăn kiêng này cũng có mục đích hỗ trợ trong nhiều vấn đề sức khỏe như các vấn đề về tiêu hóa, béo phì, các bệnh tự miễn dịch, viêm nhiễm, dị ứng, mệt mỏi mãn tính và đầy hơi

Lợi ích của nước detox giảm cân

detox drink

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ nước giúp cải thiện sự trao đổi chất của bạn một cách tự nhiên. Bên cạnh những lợi ích sức khỏe của nước, uống nước detox có thể là một cách dễ dàng để tăng lượng nước tiêu thụ. Ngoài hương vị ngon và không có calo, nước detox còn có nhiều lợi ích sức khỏe bổ sung, chẳng hạn như:

  • Cải thiện tâm trạng
  • Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể
  • Ức chế sự thèm ăn
  • Giải phóng các tế bào mỡ để giảm cân bằng nước
  • Thực phẩm di chuyển dễ dàng qua hệ thống của bạn
  • Các cơ quan khỏe mạnh hơn nhờ mồ hôi
  • Giảm mỏi cơ khi tập thể dục
  • Phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện
  • Tránh cảm giác uể oải vào cuối ngày

Các nghiên cứu đã quan sát thấy rằng tiêu thụ nước truyền có thể giúp cải thiện việc giảm cân và hỗ trợ quá trình giảm cân lâu dài.

Uống nước làm tăng mức calo bạn đốt cháy lên tới 30% trong vòng 10 phút sau khi uống và việc giảm cân bằng nước này có thể kéo dài đến 60 phút.  Bất cứ ai muốn giảm cân nhanh chóng mà không cần phải phiền phức nhiều thì nên thử uống nhiều nước hơn. Uống nước làm tăng đáng kể mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi (REE) lên đến 25% .

Đồng thời, để nâng cao hiệu quả giảm cân hãy giảm tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn. Mục đích của detox là loại bỏ cơ thể bạn khỏi các chất độc hại và chất thải. Tiêu thụ thực phẩm chế biến có tác dụng ngược với mục tiêu này, vì thực phẩm chế biến có liên quan đến các bệnh như bệnh chuyển hóa và ung thư.

Bạn nên uống bao nhiêu nước detox?

Theo Viện Y học (IOM) , 2,7 lít nước cho phụ nữ trưởng thành và 3,7 lít nước cho nam giới trưởng thành mỗi ngày sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của những người khỏe mạnh ở vùng khí hậu ôn đới.

Nhiều người nhận thấy rằng việc uống nước detox để giảm cân giúp bạn dễ dàng tiêu thụ một lượng lớn. Vì nước detox có ít hoặc không có calo và không có thành phần nhân tạo, nên mọi người có thể uống không giới hạn lượng nước đó.

Một số công thức nước detox  thậm chí còn có các thành phần tăng cường trao đổi chất giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân một cách tự nhiên.

Kết luận

Uống nước detox để giảm cân là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để đạt được mục tiêu giảm cân của bạn. Có rất nhiều công thức nước detox  bạn có thể thử, vì vậy đừng ngại thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy một công thức phù hợp với mình.

Nếu bạn quyết tâm thực hiện detox, chấm dứt chứng nghiện đồ ăn, hạn chế cảm giác thèm ăn đường và carb, hãy thử nước detox. Đây là một trong những con đường đơn giản và ít tốn kém nhất để có sức khỏe tốt hơn.