Một số loại trà thảo mộc hỗ trợ thải độc cơ thể tốt nhất

trà thảo mộc

Xu hướng phổ biến trong những năm gần đây là chế độ ăn kiêng detox dạng lỏng, từng được cho là phương pháp chữa bệnh thần kỳ cho mọi loại bệnh tật.. Chế độ ăn hoàn toàn chất lỏng không cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết để hoạt động bình thường, .May mắn thay, có một cách tiếp cận khác để detox, và nó không tìm cách thay thế một chế độ ăn uống lành mạnh hiện có mà thay vào đó là bổ sung . Tất nhiên, chúng ta đang nói về việc sử dụng các loại trà thảo mộc như một biện pháp hỗ trợ để giải độc. Ngay cả những người hoài nghi nhất trong chúng ta cũng có thể thoải mái trong việc áp dụng các loại trà theo cách này.

Trà thảo mộc như một hỗ trợ thải độc

Trà như một cơ quan để thải độc cơ thể của bạn đã được sử dụng khá lâu, tuy nhiên các nghiên cứu khoa học mạnh mẽ gần đây đã liên kết các loại trà, và đặc biệt là trà thảo mộc, với một số lợi ích sức khỏe.

  • Trà đen và trà xanh – chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư và cũng hỗ trợ chức năng gan và thận.
  • Sả, gừng, bồ công anh và cây kế sữa – tất cả đều được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ chức năng gan
  • Hoa cúc – được biết đến để hỗ trợ cả chức năng gan và thận
  • Trà senna – một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên có thể hỗ trợ làm sạch ruột nếu được sử dụng trong thời gian ngắn.

Ngoài những lợi ích cụ thể này , thành phần chính của trà tất nhiên là nước. Do đó, việc uống trà được công nhận là có tác dụng hỗ trợ quá trình hydrat hóa và duy trì chức năng thận khỏe mạnh đơn giản vì nó chủ yếu là nước.

Thành phần thảo dược của trà được hấp thụ vào cơ thể nhanh chóng, và lợi ích được đưa trực tiếp đến ruột và hai cơ quan chịu trách nhiệm chính để thải độc tố ra khỏi cơ thể: gan và thận.

Các loại trà thảo mộc tốt nhất để thải độc

Trà xanh – loại trà thảo mộc hàng đầu

trà xanh

Không có gì là bí ẩn khi cái này đứng đầu danh sách. Đây là một trong những loại trà thảo mộc được công nhận nhất , và đã nhận được phần lớn sự ủng hộ của giới khoa học trong những năm gần đây. Dưới đây là danh sách những lợi ích của việc uống trà xanh thường xuyên:

  • Hỗ trợ giảm cân – chất chống oxy hóa có thể có tác dụng tăng sự trao đổi chất của bạn, giúp đốt cháy calo dễ dàng hơn.
  • Cải thiện khả năng miễn dịch – một lần nữa, hàm lượng chất chống oxy hóa cao có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp chống lại cảm lạnh và cúm
  • Bù nước – do hàm lượng nước cao
  • Nâng cao sức khỏe tổng quát – Trà đã được biết đến là một phương pháp điều trị cho một số bệnh ung thư (nhiều người bị ung thư tuyến tiền liệt đặc biệt thích trà xanh), tuy nhiên cũng có bằng chứng cho rằng uống trà làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp và có thể trì hoãn khởi phát chứng sa sút trí tuệ và các bệnh thoái hóa tâm thần khác.

Trà matcha Nhật Bản là một dạng trà xanh có cường độ cao, được coi là chứa các chất dinh dưỡng cao gấp 10 lần trà xanh thông thường. Do đó, hàm lượng chất chống oxy hóa cực cao được cho là giúp ngăn ngừa ung thư do giảm các gốc tự do trong cơ thể bạn. Các gốc tự do có liên quan đến sự hình thành và phát triển của các khối u, cũng như các bệnh tự miễn dịch do viêm

Trà cỏ ba lá đỏ

trà có ba lá đỏ

Giống như hầu hết các loại trà thảo mộc, Trà cỏ ba lá đỏ chứa một lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng loại bỏ các gốc tự do. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và hầu hết các nhóm Vitamin B.  Nó đã được chứng minh là một loại thuốc long đờm hiệu quả (giúp loại bỏ đờm và độc tố khỏi phổi), và nó được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc để tăng cường chức năng gan làm sạch máu.

Trà ngưu bàng

trà ngưu bàng

Rễ cây ngưu bàng là một chất lợi tiểu mạnh, và trà do đó được sử dụng để hỗ trợ loại bỏ độc tố thông qua đường tiểu tiện. Nó hoạt động để kích thích thận, và do đó có thể giúp làm sạch, cải thiện hiệu quả của chúng. Loại thảo mộc này có chứa polyacetelene, có đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, do đó trà có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và cải thiện độ đàn hồi của da.

Trà gừng

trà gừng

Trà gừng có hương vị rất mạnh và trên thực tế có thể gây quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, gừng đã được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ điều trị buồn nôn và nôn mửa, và thường được khuyên dùng cho những người bị ốm nghén do tác động khá nhẹ nhàng của chất này lên cơ thể. Nó kích thích tiêu hóa, hỗ trợ loại bỏ chất độc qua ruột kết và gan. Nó cũng có đặc tính chống oxy hóa và chống nấm.

Trà Bồ công anh

tra-bo-cong-anh

Cũng như là một chất lợi tiểu hiệu quả, trà bồ công anh đã được chứng minh là cải thiện chức năng gan và túi mật, hỗ trợ tiêu hóa. Nó đã được chứng minh là một phương pháp ngăn ngừa hiệu quả đối với sỏi thận và sỏi mật đồng thời tăng sản xuất các enzym cần thiết trong đường tiêu hóa. Đặc tính cuối cùng này mang lại tác dụng nhuận tràng nhẹ nhàng của trà Bồ công anh, giúp nó trở thành một phương pháp điều trị táo bón hiệu quả.