Trà detox có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả như thế nào?

giảm cân

Béo phì đã trở thành một vấn đề sức khỏe lớn trên thế giới ngày nay. Cùng với sự căng thẳng trên các khớp và các cơ quan trên cơ thể, cũng có mối liên hệ với các bệnh thứ phát, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, bệnh tim, hoặc thậm chí bệnh tâm thần như bệnh Alzheimer và bệnh mất trí nhớ. Điều này đã dẫn đến việc tạo ra các chế độ ăn kiêng và thuốc giảm cân hứa hẹn giảm cân nhanh chóng và đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, không phải công thức giảm cân nào cũng được chứng minh là có thể giúp bạn giảm cân. Trên thực tế, một số trong số chúng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sức khỏe hiện có , ngoài việc gây ra các tác dụng phụ tiêu cực.

Một cách để điều trị các tình trạng trong cơ thể một cách tự nhiên, là thực hiện detox. Detox bao gồm các quy trình trong đó một số loại thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như trà, được sử dụng để giúp bạn giảm cân và cảm thấy tốt hơn từ bên trong.

Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn cách detox có thể giúp bạn giảm cân.

Chế độ ăn kiêng Detox có giúp bạn giảm cân không?giam can

Một trong những lợi ích được trích dẫn nhiều nhất của chế độ ăn kiêng detox  là giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, liệu việc giảm cân này xuất phát từ việc giảm mỡ, đi kèm với một loạt các lợi ích sức khỏe, hay một hình thức giảm cân tiêu cực hơn, chẳng hạn như giảm cơ.

Một số người đã nói rằng bản chất nhanh chóng của việc giảm cân có thể gây ra sự tích tụ chất béo và tốc độ giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, miễn là một số chất dinh dưỡng nhất định, chẳng hạn như protein, được giữ ở mức đủ, thì tỷ lệ giảm cân xảy ra không nguy hiểm.

Cũng có một lời chỉ trích phổ biến nhắm vào chế độ ăn kiêng giảm cân nhanh chóng, rằng nó có thể gây tổn hại đến quá trình trao đổi chất, có thể dẫn đến tích trữ nhiều chất béo hơn và tác động tiêu cực lâu dài hơn đến cơ thể sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng và tiếp tục ăn uống bình thường.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây cũng đã tranh luận về điều này, cho thấy rằng, một khi trọng lượng ban đầu đã mất được lấy lại, không có tác dụng phụ vĩnh viễn của việc giảm cân, dù nhanh hay chậm.

Vì vậy, rõ ràng là nhiều loại nước detox ngoài kia có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng để đảm bảo rằng việc giảm cân này đến từ các cơ chế có lợi như giảm mỡ, bạn sẽ cần đảm bảo rằng một số chất dinh dưỡng nhất định, như protein, được thực hiện với lượng vừa đủ (khoảng 1,6 gam cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày).

Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo cung cấp đủ vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh để được nuôi dưỡng tốt trong suốt chế độ ăn uống.

Trà detox có thể giúp bạn giảm cân như thế nào?

Bây giờ chúng ta biết rằng chế độ ăn kiêng detox có thể hữu ích trong việc giúp bạn giảm cân, câu hỏi tiếp theo là: nó xảy ra như thế nào và trà detox nguồn gốc từ đâu?

Trà detox tăng tốc độ trao đổi chất của bạntrà

Một số thành phần trong trà detox có tác dụng kích thích làm tăng tỷ lệ trao đổi chất , khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi. Chúng bao gồm lá trà có chứa caffeine, chẳng hạn như những chất có nguồn gốc từ cây Camellia sinensis. Trong một nghiên cứu, kết quả cho thấy rằng caffeine làm tăng tỷ lệ trao đổi chất lên đến 29% ở những người gầy.

Caffeine kích thích hệ thống thần kinh trung ương, sau đó phát tín hiệu cho các tế bào mỡ phân hủy chất béo. Một cách khác caffein hỗ trợ quá trình huy động chất béo là làm tăng nồng độ Epinephrine (Adrenaline) trong máu, sau đó đi đến các mô mỡ và gửi tín hiệu để phân hủy chất béo và giải phóng chúng vào máu.

Trà detox có hàm lượng calo thấpcalo thấp

Để đạt được hiệu quả giảm mỡ thực sự, chế độ ăn kiêng detox phải tạo ra sự thâm hụt calo.

Điều này khiến cơ thể sử dụng nguồn dự trữ chất béo để cung cấp năng lượng mà nó đang thiếu từ thức ăn và gây ra tình trạng giảm cân sau đó. Mức thâm hụt này càng lớn thì quá trình giảm cân diễn ra càng nhanh

Xem xét một người đàn ông có kích thước trung bình cần khoảng 2.500 calo mỗi ngày và phụ nữ trung bình cần khoảng 2.000 calo để duy trì cân nặng của họ, điều này giải thích cách một chế độ ăn kiêng detox, thường có hàm lượng calo trong ba con số, có thể giảm cân là như vậy.

Thời gian dinh dưỡng và nhịn ăn gián đoạn

Ngoài việc chỉ đơn giản là hấp thụ ít calo hơn từ thức ăn, một phương tiện khác mà qua đó chế độ ăn kiêng detox có thể ảnh hưởng đến cân nặng và thành phần cơ thể là thông qua thời gian bổ sung một số chất dinh dưỡng nhất định và sử dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn trong chế độ ăn.

Thời gian bổ sung dinh dưỡng là nơi một số chất dinh dưỡng nhất định, như protein hoặc carbohydrate, được tính vào khoảng thời gian nhất định trong ngày, chẳng hạn như khoảng thời gian tập luyện của bạn hoặc vào buổi chiều. Nhịn ăn gián đoạn là lúc ăn uống được giới hạn trong một khoảng thời gian định sẵn.

Nhiều chế độ ăn kiêng detox bao gồm các quy trình trên, với nhiều người áp dụng chế độ ăn kiêng 24 giờ để bắt đầu chế độ ăn kiêng detox của họ. Điều này có thể có tác dụng đáng kể trong việc giảm mỡ . Nó cũng có thể có một số lợi ích sức khỏe độc ​​đáo, bao gồm chống lão hóa và giảm viêm.