Detox da mặt đúng cách để luôn có một vẻ ngoài rạng rỡ

detox da mặt

Là cơ quan lớn nhất trong cơ thể bạn, tình trạng của da phần lớn bị ảnh hưởng bởi cách các bộ phận cơ thể khác của bạn hoạt động. Nếu đường ruột của bạn phải đối mặt với quá nhiều đồ ăn vặt hoặc não của bạn mệt mỏi vì phải đương đầu với căng thẳng, nó sẽ biểu hiện trên da của bạn. Da mặt của bạn sẽ xuất hiện bã nhờn dư thừa, lỗ chân lông bị tắc nghẽn và nổi mụn! Và detox da mặt sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến chế độ ăn kiêng detox để làm sạch đường ruột, nhưng còn chế độ ăn detox da mặt của bạn thì sao? Mục đích là để làm mới và phục hồi sức khỏe làn da của bạn để bạn có thể tận hưởng làn da rạng rỡ, trong trẻo. Nếu bạn detox đúng cách, làn da của bạn thậm chí có thể trông đẹp hơn trước!

Từ làn da xỉn màu đến nổi mụn, hãy tạm biệt những ngày da tồi tệ! Dưới đây là 6 cách để bạn detox da mặt và lấy lại sự tươi tắn cho khuôn mặt.

1. Xông hơi mặt

xông hơi mặt

Xông hơi mặt là một cách tuyệt vời để mở lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn tích tụ để làm sạch sâu hơn. Điều này cũng sẽ làm mềm mụn đầu đen để loại bỏ dễ dàng hơn. Thêm vào đó, sự kết hợp giữa hơi nước ấm và mồ hôi sẽ làm giãn nở các mạch máu và tăng tuần hoàn để làn da của bạn ửng hồng và rạng rỡ.

Nếu bạn không có máy xông hơi mặt, hãy tự làm bằng cách đun sôi một nồi nước và chuyển nước vào bát. Sau đó, úp mặt lên trên bát và quấn khăn trên đầu để hơi nước trực tiếp vào lỗ chân lông trong 10 phút.

2. Đắp mặt nạ bùn

Mặt nạ bùn là người bạn tốt nhất của bạn khi hút dầu thừa và tạp chất ra khỏi lớp trên cùng của da. Đắp mặt nạ bùn một hoặc hai lần một tuần tùy theo nhu cầu của làn da.

Tránh để mặt nạ quá khô. Làm như vậy sẽ loại bỏ lớp dầu tự nhiên của da giúp giữ ẩm – điều này có thể gây ra các vấn đề về da nghiêm trọng hơn.

3. Dưỡng ẩm cho làn da của bạn

cấp ẩm cho làn da

Các bước xông hơi và đắp mặt nạ bùn sẽ giúp tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ các tạp chất và tế bào chết trên da. Tiếp theo là sử dụng serum, loại serum này nên được sử dụng hai lần mỗi ngày vì chúng cung cấp nước cho da của bạn và cho phép các sản phẩm bạn thoa lên trên thấm sâu hơn vào da.

Tùy thuộc vào loại da của bạn, serum nên được theo sau bởi kem dưỡng ẩm và kem chống nắng vào buổi sáng, và kem đêm, kem dưỡng ẩm hoặc mặt nạ vào ban đêm.

4.Uống nhiều nước khi detox da mặt

Uống nước là một trong những cách dễ nhất và chắc chắn làm sạch làn da của bạn. Mặc dù cà phê, rượu và nước trái cây có đường có thể ngon nhưng chúng làm cơ thể bạn mất nước và có thể gây hại nhiều hơn lợi. Trong quá trình detox da mặt của bạn, nên tạm dừng những đồ uống này và chỉ tập trung vào nước.

Đổi cà phê buổi sáng của bạn bằng một cốc trà xanh – một chất bổ sung lý tưởng để làm sạch và giải độc cơ thể của bạn. Tránh đồ uống có đường và cố gắng uống tám cốc nước theo khuyến nghị mỗi ngày.

5.Ăn uống lành mạnh khi detox da mặt

Một chế độ ăn uống lành mạnh không dành riêng cho việc giải độc ruột! Nếu bạn yêu thích món khoai tây chiên và kem, có thể khó chấp nhận rằng những món ăn vặt này là trở ngại cho việc trẻ hóa làn da của bạn.

ăn uống lành mạnh

 

Trong suốt thời gian detox, hãy cắt bỏ sữa, thực phẩm chiên rán và thêm đường, vì chúng được biết là làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da bạn xỉn màu. Thay vào đó, hãy đảm bảo ăn nhiều trái cây và rau giàu kiềm như cải xoăn, bông cải xanh, dưa hấu, lê và chuối

Những loại thực phẩm này chứa một lượng canxi, magie và kali dồi dào giúp làn da luôn chắc khỏe. Bao gồm các chất béo lành mạnh như bơ và quả óc chó cũng giúp bạn có được làn da rạng rỡ từ trong ra ngoài.

Tốt nhất là bạn nên hạn chế tối đa thực phẩm đã qua chế biến. Nên lựa chọn các thực phẩm giàu Axit béo Omega, Kẽm, Vitamin A, B, C, E, Selen và các chất chống oxy hóa như trà xanh và lycopene rất đặc biệt để điều trị sức khỏe làn da.

Những chất dinh dưỡng quan trọng này giúp da theo những cách sau:

  • Hỗ trợ chức năng miễn dịch
  • Hỗ trợ con đường giải độc gan,
  • Kích thích chữa lành vết thương
  • Chống viêm
  • Thúc đẩy sản xuất collagen
  • Thúc đẩy cân bằng nội tiết tố
  • Hỗ trợ màng nhầy khỏe mạnh trên da

6. Tăng chất xơ và chất béo lành mạnh trong quá trình detox da mặt

Chất xơ cải thiện kiểm soát đường huyết và hỗ trợ loại bỏ chất thải rắn và độc tố không mong muốn. Bạn có thể tăng cường chất xơ bằng cách thêm cám yến mạch, một số loại trái cây hoặc rau củ.

Chọn chất béo có nhiều axit béo omega, và có sự cân bằng chính xác của omega 3, 6 và 9. Những chất béo tự nhiên này rất quan trọng cho việc bôi trơn và làm sáng da. Điều quan trọng là phải ăn tỷ lệ axit béo omega 3 cao hơn nhiều so với dầu omega 6 để giảm viêm trong cơ thể.

Các loại thực phẩm và dầu sau đây chứa ‘chất béo tốt’ cần thiết cho sức khỏe làn da:

  • Hạt chia
  • Hạt lanh
  • Quả óc chó
  • Hạt macadamia
  • Dầu hạt lanh
  • Dầu dừa (đây là một loại ‘siêu dầu’ thực sự với bằng chứng rằng nó cũng giúp kích thích sự trao đổi chất, chưa kể rất tốt cho việc nấu nướng, và tạo hương vị cho các món ăn ngọt và mặn)
  • Dầu cá

Kết luận

Khôi phục làn da của bạn như trước đây bằng cách loại bỏ các độc tố trong da từ trong ra ngoài! Trong khi tiến hành detox da mặt, các liệu pháp chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ có lợi cho việc giải quyết các vấn đề về da của bạn và đảm bảo rằng các sản phẩm chăm sóc da của bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *