Viên uống Detox vs Trà detox – nên sử dụng loại nào?

viên uống detox

Detox đã trở nên phổ biến trong một vài năm đối với những người mong muốn có một lối sống lành mạnh hơn, có rất nhiều điều mà quá trình detox có thể mang lại cho bạn hơn là chỉ giảm cân. Nó đã được ca ngợi về khả năng chữa lành bệnh tật, tăng cường sức khỏe tổng thể và sức khỏe, đồng thời hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi. Trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn về nhiều lợi ích của các loại trà detox và viên uống detox, chúng ta hãy nói về quá trinh detox.

Detox là gì?

Mục đích cuối cùng của việc tuân theo một chế độ detox là để cơ thể loại bỏ hầu hết, các chất ô nhiễm mà chúng ta đã tiếp xúc từ môi trường của chúng ta. Các chất ô nhiễm này đến từ nhiều nguồn bao gồm:

  • Phụ gia thực phẩm
  • Thuốc trừ sâu
  • Hóa chất công nghiệp
  • Kim loại nặng
  • Khói thuốc
  • Sự ô nhiễm
  • Thành phần nhân tạo

Giờ đây, mọi người đã nhận thức được thói quen sống của mình, ăn uống lành mạnh và giữ gìn sức khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu, và điều đó bao gồm việc thải độc định kỳ cho các khu vực cụ thể của cơ thể, cụ thể là ruột kết, thận và gan , những cơ quan chịu trách nhiệm lọc tự nhiên chất độc và hóa chất ra khỏi cơ thể.

TRÀ DETOX

trà detox

Đối với nhiều người, trà detox là sự lựa chọn phổ biến nhất, do tính sẵn có và nhiều cách sử dụng và kết hợp. Ghé thăm bất kỳ cửa hàng thực phẩm bổ sung hoặc thực phẩm lành mạnh nào và bạn sẽ tìm thấy ít nhất 2 hoặc 3 loại trà có thể được sử dụng để detox.

Các loại trà detox thường kết hợp caffeine với thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước dư thừa khỏi hệ thống và cũng kích hoạt tác dụng nhuận tràng, loại bỏ chất thải từ đường tiêu hóa của bạn. Sau khi thải chất độc ra khỏi cơ thể, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn và bớt đầy hơi. Tuy nhiên, bạn sẽ không mất bất kỳ chất béo nào trong cơ thể, vì quá trình oxy hóa chất béo hoạt động thông qua các quá trình cơ thể khác nhau. Đối với nhiều người, giảm lượng nước dư thừa và làm sạch hoàn toàn ruột già là lý do đủ để sử dụng các loại trà detox.

Tác dụng phụ của trà detox

Trà detox có chứa nhiều thành phần hơn ngoài nguyên liệu thực vật là lá trà. Những loại thảo mộc này có thể hạn chế sự thèm ăn và hỗ trợ giảm cân theo những cách khác nhau.

Một trong những thành phần trà phổ biến nhất trong trà detox là senna, có tác dụng nhuận tràng. Tuy nhiên, có một số tác dụng phụ kèm theo như tiêu chảy, chướng bụng, đầy hơi, đau bụng buồn nôn và đau bụng.

Một loại thảo mộc khác được sử dụng rộng rãi trong các loại trà detox là Guarana, và nhiều loại phụ của nó có tác động liên quan chặt chẽ đến hàm lượng caffeine mà nó chứa. Chúng có thể gây ra một số tình trạng như lolắng, hồi hộp, kích ứng dạ dày, nôn mửa và đau đầu.

Với bất kỳ loại detox nào, cần lưu ý rằng nếu sử dụng lâu dài, việc mất nước có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải. Mất cân bằng nồng độ kali và natri có thể làm suy giảm chức năng cơ thể, đó là lý do tại sao việc cung cấp đủ nước và bổ sung vitamin và khoáng chất thích hợp luôn quan trọng, và thậm chí còn hơn thế nữa trong quá trình detox.

VIÊN UỐNG DETOXdetox pills

Trong ngành công nghiệp sức khỏe và thể hình, không thể tránh khỏi việc bất kỳ sản phẩm giảm cân nào trên thị trường được bán dưới dạng viên uống. Các sản phẩm detox cũng không ngoại lệ, nhưng câu hỏi đặt ra là chúng có mang lại những lợi ích tương tự như các loại trà detox hay không và chúng có tốt hơn hoặc an toàn hơn cho việc tiêu thụ không?

Vên uống detox có sẵn ở nhiều hiệu thuốc hàng đầu và cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên vẫn có rất nhiều nhãn hiệu chỉ được bán trực tuyến, thường với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, tính an toàn và hiệu quả của chúng có thể không được mong muốn, vì rất dễ tạo ra các đánh giá sai và so sánh sản phẩm.

Tác dụng phụ của viên uống detox

Viên uống detox có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng , và thật không may, hầu hết những người sử dụng viên uống detox sẽ cảm thấy những tác dụng phụ này ở các mức độ khác nhau.

Các tác dụng phụ bạn có thể gặp khi sử dụng viên uống detox từ tiêu chảy đến nôn mửa, chóng mặt và đau đầu. Các tác dụng khác bao gồm đầy hơi, co thắt dạ dày và đau dạ dày, chưa kể đến mất nước do các thành phần lợi tiểu. Nếu các tác dụng phụ không mong muốn vẫn tồn tại sau 24-48 giờ, hãy ngừng ngay liệu trình detox này.

Cũng cần lưu ý, phụ nữ đang mang thai hoặc đang cho con bú, những người đang dùng thuốc kê đơn, hoặc những người có mối lo ngại lớn về sức khỏe không nên sử dụng những viên uống detox này.

Kết luận

Khi so sánh giữa viên uống detox và trà detox, trà detox là một lựa chọn an toàn hơn nhiều cho mục đích làm sạch và giải độc. Có thể có một số tác dụng phụ, nhưng những tác dụng này là bình thường và sẽ giảm dần sau một vài ngày.