Kiểm soát căng thẳng để đạt được đầy đủ lợi ích từ chế độ ăn kiêng detox

căng thẳng

Bạn đã bao giờ xem xét thực tế rằng cách bạn nghĩ có thể liên quan đến các chất độc trong cơ thể và não của bạn? Cảm giác tức giận, rối loạn lo âu , hoảng sợ, trầm cảm và hành vi loạn thần kinh đều có thể là kết quả của nhiễm độc. Và căng thẳng cảm xúc hoặc suy nghĩ tiêu cực có thể tạo ra độc tính. Vì vậy, để được hưởng lợi đầy đủ từ chế độ ăn kiêng detox, bạn phải học cách đối phó với cảm xúc của mình. Nó còn được gọi là “giải độc” cảm xúc.

Căng thẳng tinh thần và cảm xúc góp phần vào hầu hết các bệnh theo một cách nào đó. Căng thẳng làm cho cơ thể giải phóng một số hóa chất, nếu được phép tích tụ chúng là chất độc. Chúng phá vỡ sự cân bằng sinh hóa mỏng manh của cơ thể. Các bác sĩ tiết lộ rằng thái độ tinh thần có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả điều trị các bệnh khác nhau.

Trong y học Trung Quốc, cảm xúc tức giận ảnh hưởng đến chức năng gan của bạn, lo lắng sẽ làm rối loạn hệ tiêu hóa của bạn, sợ hãi làm rối loạn chức năng thận của bạn và đau buồn làm tổn thương phổi.

Khi bạn không lo lắng hoặc căng thẳng, tuyến thượng thận của bạn không tiết ra các hormone căng thẳng như cortisol, ngăn chặn hệ thống miễn dịch và làm rối loạn hệ thống thần kinh.

Căng thẳng là gì?

Căng thẳng được định nghĩa là phản ứng của cơ thể bạn đối với bất kỳ loại thay đổi nào mà cơ thể bạn phải phản ứng hoặc điều chỉnh. Loại phản ứng này có thể là cảm xúc, tinh thần hoặc thậm chí là thể chất, và nó thường đến từ môi trường xung quanh bạn, suy nghĩ và tư duy của bạn, hoặc nó cũng có thể đến từ khía cạnh vật chất hơn, chẳng hạn như cơ thể của bạn.

Căng thẳng thường được gây ra bởi các yếu tố được gọi là tác nhân gây căng thẳng , có thể là áp lực hoặc một số tình huống nhất định gây ra căng thẳng mà bạn trải qua. Những yếu tố gây căng thẳng này có thể tích cực hoặc tiêu cực.

Căng thẳng ngăn cản quá trình giải độc gan

giải độc gan

Nhiều nhà nghiên cứu đã quan sát thấy ảnh hưởng sâu sắc của tâm trí đối với các tế bào trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu cho thấy căng thẳng có thể ngăn gan giải độc một loại thuốc nhất định. Các nhà khoa học đã xác minh rằng các hormone được giải phóng để đáp ứng với căng thẳng có ảnh hưởng xấu đến quá  trình giải độc gan . Vì vậy, để có được những lợi ích đầy đủ của chế độ ăn kiêng detox, điều rất quan trọng là bạn phải kiểm soát được căng thẳng về cảm xúc.

Khi bạn hạnh phúc, não của bạn tiết ra các neuropeptide, các hormone hạnh phúc, kích hoạt phản ứng chữa bệnh.

Kim loại nặng ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và suy nghĩ

Mặt khác, như chúng tôi đã đề cập ở trên, chất độc ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và suy nghĩ. Kim loại nặng gây độc cho thần kinh. Điều này có nghĩa là chúng gây độc cho tế bào não và tế bào của hệ thần kinh. Chúng ảnh hưởng đến cách các tế bào não và hệ thần kinh của bạn giao tiếp. Kim loại nặng và các chất độc khác như thuốc trừ sâu và dung môi ngăn chúng gửi và nhận các thông điệp quan trọng ảnh hưởng đến tâm trạng và trí thông minh của bạn.

Độc tố cũng gây ra tổn thương gốc tự do cho các tế bào não, cuối cùng có thể dẫn đến sự phá hủy các tế bào não. Các nhà khoa học tin rằng bệnh Parkinson là do thuốc trừ sâu làm tổn thương các tế bào sản xuất dopamine.

Căng thẳng quá mức gây hại cho sức khỏe của bạn

căng thẳng

Căng thẳng là một phản ứng bình thường của con người mà chúng ta phụ thuộc vào để tồn tại. Khi quá mức nó sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. Một số người kiểm soát căng thẳng tốt hơn những người khác. Hút thuốc và rượu được một số người sử dụng như một cách để đối phó với căng thẳng nhưng đây không phải là cách tối ưu vì những chất này gây ra thiệt hại thêm.

Giải độc não thay đổi độc tố

Một chế độ ăn uống detõ giúp bạn loại bỏ các độc tố ảnh hưởng đến chức năng não. Một chế độ ăn nhiều chất béo, đường và thực phẩm chế biến sẵn, rượu và chất kích thích làm giảm sự liên lạc giữa tâm trí và cơ thể của bạn vì nó gây căng thẳng cho hệ thống đào thải của bạn.

Một chế độ ăn uống detox với thực phẩm giàu chất kiềm và chất dinh dưỡng làm cho hệ thống giao tiếp trở nên sôi động hơn. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy sinh lực, sức sống và tinh thần minh mẫn hơn. Bạn sẽ nhận thức rõ hơn về cách thức ăn ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận và suy nghĩ.

Tạo ra những suy nghĩ tích cực

Nỗ lực tạo ra những suy nghĩ tích cực là chìa khóa quan trọng để kiểm soát căng thẳng cảm xúc và giải độc tâm trí. Tập trung vào điều tích cực có thể được thực hiện bằng cách thư giãn sâu, hình dung, thiền, yoga, luyện tập hơi thở, sở thích thú vị, âm nhạc, nghỉ ngơi đầy đủ và tập thể dục.

Cách đơn giản để giải tỏa căng thẳng

Nghe nhạc

nghe nhạc

Nghe nhạc có thể làm giảm căng thẳng đầu óc của bạn vì nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của sóng não của bạn. Cụ thể hơn, khi bạn nghe nhạc, sóng delta trong não sẽ tăng khả năng đi vào giấc ngủ, cuối cùng sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn hơn. Vì âm nhạc làm tăng hoạt động của các sóng não delta này, nên nó sẽ giúp bạn thư giãn hơn.

Không chỉ vậy, nghe nhạc ở khoảng 5 hertz có thể giúp não đồng bộ hóa với sóng não delta của bạn. Đây cũng là lý do tại sao nghe nhạc có thể có lợi cho một loạt các vấn đề sức khỏe, như trầm cảm, lo lắng và thậm chí cả bệnh Alzheimer.

Đọc sách

Đọc sách giúp bạn giải tỏa tâm trí khỏi những suy nghĩ căng thẳng mà bạn có thể có, và thay vào đó, nó thu hút sự chú ý của bạn vào cuốn sách bạn đang đọc. Bằng cách tập trung chú ý vào tài liệu bên trong cuốn sách, việc đọc sách sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng bằng cách ngăn tâm trí suy nghĩ về những điều đang khiến bạn căng thẳng.

Hơn nữa, đọc một cuốn sách hay giúp đưa bạn vào một trạng thái tâm trí khác, vì vậy bạn có thể quên đi thực tại một lúc khi đang đọc sách.