Một số phương pháp Detox tự nhiên nhất

phương pháp detox

Nước detox, viên uống detox, nước trái cây làm sạch ruột — chúng ta đều đã gặp ít nhất một trong số chúng, nhưng chúng có thực sự hiệu quả không? Và chúng có được coi là phương pháp detox tự nhiên không?

Phần lớn, thải độc và thanh lọc là giống nhau, và chúng thường được thay thế cho nhau vì chúng được sử dụng để đạt được cùng một mục tiêu là loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Đôi khi, việc làm sạch và thải độc nhắm vào một cơ quan cụ thể như ruột kết, thận hoặc gan.

Thải độc tố đã trở thành một thành phần quan trọng của cuộc sống lành mạnh vì không thể tránh khỏi việc bạn gặp phải ít nhất một dạng độc tố vào một thời điểm nào đó trong ngày.

Từ không khí bạn hít thở, nước bạn uống ở nhà, cho đến các sản phẩm vệ sinh cá nhân bạn sử dụng khi tắm, bạn đang tiếp xúc với các hóa chất độc hại bao gồm chất gây rối loạn hormone, chất độc sinh sản, thuốc trừ sâu, chất gây ung thư, …

Thải độc là quá trình loại bỏ hoặc trung hòa những chất độc đó khỏi cơ thể, và có rất nhiều giải pháp giải độc tự nhiên vừa hiệu quả. Dưới đây là một số trong số đó:

5 phương pháp detox tự nhiên nhất

1. Đổ mồ hôi – phương pháp detox đơn giản, dễ thực hiện

đổ mồ hôi

Phơi nhiễm thủy ngân, chì, cadmium và asen rất phổ biến. Đây là những nguyên tố độc hại không mang lại lợi ích sinh lý mà lại gây nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, chúng được coi là “gánh nặng cơ thể”.

Đổ mồ hôi từ lâu đã được coi là một hình thức làm sạch và thải độc, và một số nghiên cứu đã được thực hiện trên những người tiếp xúc nhiều với “gánh nặng cơ thể”.

Trung bình, nồng độ mồ hôi vượt quá nồng độ trong nước tiểu hoặc huyết tương, với mức cao hơn trong các hoạt động liên quan đến sức bền so với tập thể dục cường độ cao.

2. Bài tập

Hệ thống bạch huyết bao gồm một mạng lưới các mạch bạch huyết và là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch. Vai trò chính của nó là bảo vệ cơ thể chống lại các mối đe dọa – chẳng hạn như tế bào ung thư, vi khuẩn và nhiễm trùng – trong khi duy trì lượng chất lỏng.

Hệ thống bạch huyết của cơ thể vận chuyển các tế bào bạch cầu, cùng với các chất thải và chất béo khác. Chúng được lọc ra qua các hạch bạch huyết. Về cơ bản, hệ thống bạch huyết là “hệ thống thoát nước bên trong của cơ thể. Vận động thể chất (đơn giản như đi bộ) hỗ trợ quá trình thoát dịch của hệ bạch huyết, và có lẽ cách tốt nhất để hỗ trợ trong quá trình này là thông qua tập thể dục thường xuyên. Điều này giúp giữ cho chất lỏng lưu thông và chảy để các chất dinh dưỡng có thể đến các tế bào của bạn. Bất kỳ bài tập nào cũng tốt cho việc thúc đẩy dòng chảy của chất lỏng bạch huyết, tuy nhiên một số bài tập đặc biệt có lợi. Chúng bao gồm luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) và yoga.

Để bảo vệ mạng lưới phức tạp gồm các nút và mạch bạch huyết trải dài gần như toàn bộ cơ thể, bạn có thể ăn một chế độ ăn uống chống viêm, tập thể dục thường xuyên và cố gắng giải độc một cách tự nhiên.

Đổ mồ hôi đã được đề cập ở trên, và khi kết hợp với tập thể dục, có thể là một quá trình giải độc gấp hai lần không chỉ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể mà còn giảm cân. Để cơ thể bạn vận động rất hiệu quả và có lẽ là cách dễ nhất để bắt đầu quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể.

3.Sử dụng Ngò rí như một phương pháp detox

ngò rí

Ngò rí có thể gây ngạc nhiên khi là một loại thảo mộc giải độc, nhưng nó thực sự là một tác nhân giúp thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể.

Trong một nghiên cứu, kết quả cho thấy rằng các cặn thủy ngân đã được loại bỏ thành công sau khi tiêu thụ một viên thuốc uống chứa 100mg ngò rí bốn lần một ngày.Người ta cũng phát hiện ra rằng việc tiêu thụ ngò rí có thể đẩy nhanh quá trình đào thải nhôm, thủy ngân và cặn chì cũng như các chất độc khác khắp cơ thể.

4. Trà gừng

Gừng đã được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho nhiều loại bệnh từ đau dạ dày đến ung thư, nhưng nó cũng có một số đặc tính giải độc tuyệt vời. Mặc dù bản thân gừng sẽ không giải độc cơ thể của bạn, nhưng nó có vai trò thúc đẩy sức khỏe dạ dày tốt, cũng như giảm viêm và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Một phương pháp phổ biến để tiêu hóa gừng là pha trà với nước nóng sôi và gừng cắt lát và gọt vỏ, ngâm trong 10-15 phút.

5.Các loại thảo mộc kháccác loại thảo mộc

Chúng ta đã thảo luận về rau ngò, nhưng có rất nhiều loại thảo mộc khác rất tốt để giải độc. Bồ công anh, có thể hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và đều đặn. Nước ép mùi tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, hỗ trợ gan giải độc và giúp làm sạch thận. Cây kế sữa có chứa các đặc tính giúp tăng cường sức khỏe gan và chức năng tiêu hóa. Cây tầm ma hỗ trợ thận trong vai trò quan trọng của chúng là lọc chất thải ra khỏi cơ thể.

Kết luận

Sự tích tụ độc tố trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Thanh lọc cơ thể chắc chắn có thể hữu ích.Đừng ngần ngại thực hành các phương pháp giải độc tự nhiên. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt và cơ thể sẽ cảm ơn bạn.