6 thành phần nguy hiểm có trong trà detox cần tránh

trà detox

Giữa những lời chứng thực rực rỡ về lợi ích của chế độ ăn kiêng và trà detox, cũng có một số tranh cãi ngày càng tăng xung quanh một số thành phần có thể được tìm thấy trong các loại trà detox. Điều này là do có một số thành phần có thể được tìm thấy trong một số ít công thức trà detox có một loạt các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe và kết quả của chế độ ăn kiêng của bạn.

Các tác dụng phụ có thể bao gồm tất cả mọi thứ từ tiêu chảy, đến tăng đầy hơi và giữ nước, cũng như các vấn đề có thể nghiêm trọng hơn như hạ kali máu và mất nước.

Vì vậy, trong khi chế độ ăn kiêng detox đã được báo cáo là rất hữu ích đối với một số người , tuy nhiên vẫn có một số thành phần nên tránh.

Những thành phần này được xem xét dưới đây, cùng với những nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe mà chúng có thể gây ra nếu được đưa vào chế độ ăn uống của bạn. Điều này có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn sáng suốt hơn và tận dụng tối đa chế độ ăn kiêng detox.

6 thành phần trà detox nguy hiểm cần tránh

Hoa hồi Nhật Bảnhoa hồi

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cảnh báo đối với các loại trà được ủ từ hoa hồi Nhật Bản. Không nên nhầm lẫn với hoa hồi Trung Quốc, giống hoa hồi Nhật Bản có chứa sikimitoxin, được coi là độc tố. Cả hai giống đều giống hệt nhau, vì vậy khó có thể phân biệt được đâu là giống của Nhật Bản và Trung Quốc đã được trộn lẫn với nhau.

Senna – thành phần hầu như không thể thiếu có các loại trà detox

Thuốc nhuận tràng này là một thành phần phổ biến trong nhiều công thức trà detox. Mặc dù thành phần này hữu ích cho nhiều mục đích và thường được sử dụng cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa và táo bón, nhưng nó cũng có thể gây ra nhiều vấn đề nếu dùng quá nhiều.

trà senna

Những tác dụng phụ này bao gồm đau dạ dày, tiêu chảy và thậm chí giảm lượng chất dinh dưỡng hấp thụ trong cơ thể.

Điều này có nghĩa là senna có thể không chỉ gây ra một lượng lớn tình trạng đau khổ, mà còn có thể làm giảm lợi ích từ các loại thực phẩm lành mạnh khác bằng cách giảm lượng chúng có thể được hấp thụ và sử dụng bởi cơ thể.

Nếu bạn nhận thấy gói trà detox của mình có thành phần chính là senna và bạn không bị các vấn đề về tiêu hóa, bạn nên đặc biệt lưu ý để quản lý lượng bạn tiêu thụ mỗi ngày hoặc cân nhắc chuyển sang một công thức khác không chứa senna.

 Caffeine quá mức – Thành phần có trong hầu hết các loại trà detox

Caffeine vừa là một thành phần rất có lợi vừa là một thành phần không thể tránh khỏi trong trà detox. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều thành phần này có thể gây ra một số vấn đề . Trong ngắn hạn, điều này bao gồm đi tiểu thường xuyên, bồn chồn, mất ngủ và thậm chí là lo lắng.

Cùng với các tác dụng phụ ngắn hạn, cũng có một số tác dụng phụ dài hạn có thể gây đau đớn. Điều này bắt nguồn từ “chứng nghiện caffein”, có thể xảy ra khi uống một lượng lớn caffein trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần và giảm hoặc ngừng.

Kết quả là “cai caffeine”, dẫn đến tăng mệt mỏi, đau đầu và trong một số trường hợp có thể gây buồn nôn.

Mặc dù có những lợi ích của caffeine với một lượng nhỏ, nhưng bạn nên luôn kiểm tra xem có bao nhiêu trong trà và quản lý lượng uống vào trong suốt chế độ ăn uống của bạn và nếu uống nhiều, hãy giảm dần sau khi kết thúc chế độ ăn kiêng của bạn.

Guarana

Guarana

Giống như caffeine, guarana là một chất kích thích khác rất phổ biến trong nhiều công thức trà detox và có thể mang lại một số tác dụng có lợi.  Tuy nhiên, nó cũng có nguy cơ gây ra các tác dụng phụ, tương tự như caffeine. Chúng bao gồm bồn chồn, mất ngủ, lo lắng và thậm chí có thể làm tăng nguy cơ tim đập nhanh khi tiêu thụ một lượng lớn thành phần này.

Cùng với điều này, guarana cũng chứa tannin. Đây là những hóa chất cũng có một số tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm các đặc tính chống vi khuẩn hoặc chống oxy hóa. Tuy nhiên, nó có thể cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng và thậm chí làm tăng nguy cơ đông máu.

Guarana có thể là một trong những thành phần mà bạn sẽ muốn tránh khi quyết định chọn công thức detox.

Carrageenan

Thành phần này được sử dụng như một chất bảo quản trong nhiều loại thực phẩm và, mặc dù rất phổ biến trong nhiều loại thực phẩm thông thường, và có mặt trong một số công thức trà detox, carrageenan đã được chứng minh là có một số tác dụng phụ rất đáng lo ngại.

Chúng bao gồm tăng viêm, ức chế hệ thống miễn dịch, làm tăng nguy cơ loét và thậm chí tăng nguy cơ phát triển ung thư trong ruột kết. Nó cũng có thể làm giảm độ nhạy insulin, có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Những tác dụng phụ này có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, đặc biệt là khi ăn kiêng và giảm lượng thức ăn.

Khi xem xét các loại trà detox , hoặc thậm chí các loại thực phẩm mà bạn đang đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày, thành phần này là một lời nhắc nhở rằng bạn nên luôn kiểm tra nhãn và tránh lựa chọn bất kí sản phẩm nào có thành phần này .

Xi-rô ngô Fructose cao

Xi-rô ngô Fructose cao

Mặt hàng này được sử dụng trong nhiều loại thực phẩm như một chất thay thế cho đường. Mặc dù thành phần này ban đầu được dự định là một sự thay thế lành mạnh hơn, nhưng đây cũng là một thành phần có thể gây ra các tác dụng phụ tiêu cực cần được xem xét cẩn thận.

Chúng bao gồm tốc độ tăng cân nhanh hơn, có thể cản trở một trong những mục tiêu chính của hầu hết các chế độ ăn kiêng detox: giảm đề kháng insulin.

Nó cũng có thể gây hại cho một số cơ quan, với các nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng cường tiêu thụ xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao có thể gây căng thẳng cho gan và có thể làm tăng cả cholesterol và huyết áp, có thể làm tăng khả năng bị tim.

Mặc dù thành phần này không phổ biến đối với hầu hết các loại trà, nhưng nó vẫn đáng để tìm hiểu do có nhiều tác dụng phụ mà nó có thể gây ra khi uống thường xuyên.