5 loại thực phẩm detox có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

giấc ngủ ngon

Nếu bạn khó đi vào giấc ngủ hoặc trằn trọc suốt đêm, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về thói quen ăn uống của mình. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên khi biết rằng thực phẩm detox không chỉ có thể giúp họ cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt cả ngày mà còn có thể đảm bảo rằng bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm.

Dưới đây là 5 loại thực phẩm detox có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong giấc ngủ của bạn.

1.Thực phẩm detox đầu tiên: Chuối

thực phẩm detox

Chuối là thực phẩm detox tuyệt vời cho những người cần bổ sung kali thường xuyên. Kali trong chuối sẽ làm giảm nguy cơ chuột rút và đau khắp cơ thể. Ngoài ra, loại trái cây tuyệt vời này chứa nhiều magiê, đặc biệt hữu ích cho việc thư giãn các cơ và do đó cho phép bạn có một giấc ngủ sâu hơn.

Hãy thử ăn một quả chuối trước khi đi ngủ hoặc trộn nó với một ít bột yến mạch nếu bạn cảm thấy cần tăng thêm trọng lượng cho dạ dày. Bạn cũng có thể tự làm sữa lắc chuối tại nhà.

2. Trà thảo mộc – thực phẩm detox thường gặp

Trà thảo mộc thường là một phần phổ biến của nhiều chiến lược giải độc, đồng thời chúng cũng rất tốt để giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Trà thảo mộc hoa cúc rất nhẹ nhàng và đã được sử dụng trong suốt lịch sử để điều trị các chứng rối loạn giấc ngủ khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các lựa chọn như valerian hoặc oải hương, nếu bạn trải nghiệm những hương vị khác nhau. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn tránh bất cứ thứ gì có chứa caffeine .

3. Thực phẩm detox ăn nhẹ : Hạt bí ngô

thực phẩm detox

Khi rang lên, những hạt bí ngô này tạo thành một món ăn nhẹ giải độc không có chất béo ngon. Bạn có thể thưởng thức chúng khi xem tivi hoặc làm việc vào buổi tối. Chỉ cần 50 gram hạt bí ngô đã bao gồm 200 mg magiê, gần như đủ để đáp ứng nhu cầu về magie hàng ngày của bạn. Bạn càng nhận được nhiều magiê , cơ bắp của bạn càng thư giãn để có một đêm ngon giấc.

4. Quả anh đào

Anh đào có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn trước khi đi ngủ . Nếu không muốn ăn, bạn có thể thử đổi quả anh đào tươi lấy một ly nước ép anh đào chua. Chỉ một ly trước khi ngủ sẽ làm tăng lượng melatonin đáng kể. Melatonin là chất có trong cơ thể cho bạn biết khi nào cần đi ngủ.

5.  Khoai lang

khoai lang

Ăn khoai lang thực sự có thể rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Khoai lang là nguồn cung cấp carbohydrate phức hợp tuyệt vời, cũng như kali. Trong khi ngủ lại, lượng kali bổ sung trong cơ thể sẽ giúp bạn thư giãn. Nó cũng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu hơn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn rửa sạch và lau khô khoai tây trước khi nấu.

Một số thói quen có thể giúp bạn có được giấc ngủ ngon

Tránh rượu, caffein và nicotin ít nhất 4 giờ trước khi đi ngủ

Những hóa chất này là chất kích thích khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Nhiều người lầm tưởng rượu là thức uống thư giãn. Mặc dù rượu có thể làm giảm thời gian đi vào giấc ngủ ban đầu, nhưng nó thực sự làm gián đoạn giấc ngủ của bạn sau đó vào ban đêm với tình trạng thức giấc thường xuyên hơn, đổ mồ hôi ban đêm, ác mộng, v.v. Tương tự, thuốc lá là chất kích thích, không phải thuốc thư giãn!

Hạn chế ánh sáng vào buổi tối

Bóng tối kích thích sản xuất và giải phóng melatonin, một loại hormone điều chỉnh giấc ngủ, do đó cơ thể bạn được cho là đi vào giấc ngủ nhanh hơn khi bạn nhắm mắt.

hạn chế ánh sáng xanh

Vì vậy, hãy cố gắn giảm ánh sáng vào buổi tối để cơ thể được làm ấm! Chúng tôi cũng khuyên bạn nên bật bộ lọc chế độ ban đêm trên tất cả các màn hình thiết bị điện tử để có giấc ngủ ngon hơn.

Tạo môi trường ngủ thoải mái

Bất cứ thứ gì trong phòng ngủ của bạn đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn! Vì vậy, hãy cố gắng giảm thiểu sự lộn xộn trong phòng của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng để mặt đồng hồ khuất tầm nhìn để bạn không nhìn chằm chằm vào đồng hồ khiến bạn căng thẳng về việc không thể đi vào giấc ngủ và sau đó mở to mắt cả đêm.

Nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nhiệt độ lý tưởng của phòng ngủ nên rơi vào khoảng từ 18 ° C đến 20 ° C. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên đầu tư vào bộ khăn trải giường cotton không chứa hóa chất, mềm mại và thoáng khí để ngủ mát hơn.

Thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ

yoga

Cũng giống như bạn căng cơ trước khi tập luyện, cơ thể bạn cũng cần khởi động trước khi đi vào giấc ngủ. Vì vậy, thay vì sử dụng điện thoại khoảng một giờ trước khi đi ngủ, hãy tập một số bài tập thư giãn, chẳng hạn như yoga. Một hoạt động tĩnh tâm đơn giản trong 20 phút giúp giải tỏa tâm trí bận rộn và chìm vào giấc ngủ ngon.

Giảm lượng đường và thực phẩm chế biến sẵn

Tiêu thụ nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim và tiểu đường. Điều này có thể gây hại cho các cơ quan quan trọng chịu trách nhiệm giải độc, do đó cản trở khả năng giải độc tự nhiên của cơ thể. Thay thế đồ ăn nhẹ bằng trái cây và đảm bảo bạn ăn các bữa phù hợp là một cách có thể giúp bạn ăn ít đồ ăn vặt hơn.

Uống nhiều nước hơn

Nhu cầu nước của mỗi người là khác nhau, nhưng một nguyên tắc chung là đừng đợi đến khi thấy khát rồi mới uống vì lúc đó có thể bạn đã bị mất nước. Nước vận chuyển các chất thải qua đường tiểu tiện,hoặc đổ mồ hôi. Vì vậy, giữ đủ nước là rất quan trọng để giải độc. Vì vậy, đừng quên uống một cốc nước trước khi đi ngủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.