Tác dụng phụ của việc detox đường và cách đánh bại chúng

detox đường

Đường là kẻ thù ngọt ngào . Đường có thể gây nghiện và có liên quan đến việc tăng cân . Thực hiện chế độ detox đường là một cách hiệu quả để giảm mỡ thừa, đặc biệt là vùng quanh bụng.

Thực hiện detox đường sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn , hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn vào cơ thể, tận hưởng đường ruột cân bằng, cải thiện sức khỏe não bộ và loại bỏ một số mối đe dọa đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Mọi người phản ứng với detox đường khác nhau nhưng tất cả phụ thuộc vào lượng đường bạn đã ăn. Detox có thể gây ra các triệu chứng khó chịu về tinh thần và thể chất. Các triệu chứng cai đường có thể kéo dài từ vài ngày đến 2 tuần và nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi bạn bị căng thẳng.

Cắt giảm lượng đường bổ sung khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bảo vệ khỏi sự phát triển của bệnh mãn tính và tăng cường sức khỏe tổng thể của bạn.

Bài viết này xem xét cách giảm lượng đường tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, cả về thể chất và tinh thần, cùng với những cách hiệu quả để đánh bại các tác dụng phụ

Tác dụng phụ của việc detox đường

Cắt giảm lượng đường bổ sung khỏi chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến các triệu chứng về thể chất và tinh thần.

tác dụng phụ của việc detox đường

Cách cơ thể phản ứng với việc từ bỏ đường là khác nhau ở mỗi người. Các triệu chứng và mức độ nghiêm trọng của chúng – sẽ phụ thuộc vào lượng đường bạn đã nạp vào thông qua các loại thực phẩm và đồ uống có đường.

Một số người nhận thấy rằng các triệu chứng của họ kéo dài từ vài ngày đến vài tuần.

Khi cơ thể bạn thích nghi với chế độ ăn ít đường bổ sung theo thời gian và lượng đường bổ sung của bạn trở nên ít hơn thường xuyên, các triệu chứng và cảm giác thèm ăn đường của bạn càng ít dữ dội hơn.

Nói chung, detox là một quá trình an toàn nhưng nhất định sẽ có những tác dụng phụ. Bạn có thể gặp phải khoảng hai hoặc nhiều điều sau đây:

  • Nhức đầu nhẹ
  • Đau khớp và cơ
  • Thèm ăn.Cùng với việc thèm đường, bạn có thể thấy mình thèm ăn các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như carbs như bánh mì, mì ống và khoai tây chiên.
  • Tâm trạng chán nản. Một số người có thể cảm thấy chán nản khi họ cắt giảm lượng đường bổ sung khỏi chế độ ăn uống. Điều này một phần là do sự giảm giải phóng dopamine.
  • Các vấn đề về nhận thức. Bạn có thể cảm thấy khó tập trung khi bỏ đường. Điều này có thể khiến bạn quên nhiều thứ và khó tập trung vào các nhiệm vụ, chẳng hạn như trong công việc.
  • Ăn mất ngon
  • Tăng đi tiểu
  • Chóng mặt
  • Ngứa ran
  • Mệt mỏi
  • Buồn nôn
  • Đổ quá nhiều mồ hôi
  • Thay đổi chuyển động ruột
  • Thay đổi chế độ ngủ. Một số người cảm thấy thay đổi giấc ngủ của họ khi detox đường. Bạn có thể khó đi vào giấc ngủ hoặc trằn trọc suốt đêm.

Từ bỏ đường có thể cảm thấy khó chịu, cả về tinh thần và thể chất. Nhưng bạn yên tâm, nó sẽ tốt hơn nếu bạn kiên trì thực hiện.

Làm thế nào để đánh bại tác dụng phụ của việc detox đường

tránh các thực phẩm có đường

Nếu bạn thường xuyên ăn các loại thực phẩm có đường như bánh ngọt, kem, ngũ cốc ăn sáng có đường, kẹo và bánh quy và thường xuyên uống đồ uống có đường, có thể mất thời gian để giảm sự phụ thuộc vào đường.

Đối với một số người, cắt giảm tất cả các dạng đường bổ sung khỏi chế độ ăn uống của họ là hữu ích. Tuy nhiên, những người khác có thể thấy phương pháp này quá cực đoan.

May mắn thay, ngay cả những thay đổi nhỏ đối với lượng đường của bạn cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy làm theo những lời khuyên hữu ích sau để từ từ giảm lượng đường nạp vào của bạn theo thời gian.

Sau đây là các mẹo có thể giúp bạn đánh bại các triệu chứng khi detox đường

  • Thêm protein vào tất cả các bữa ăn của bạn để cung cấp năng lượng và giảm đói trong quá trình detox đường
  • Ăn thực phẩm giàu chất xơ để kiểm soát cảm giác thèm ăn đường. Nó cũng có thể giúp bạn tránh các tác dụng phụ của detox đường như buồn nôn và đau đầu.
  • Uống nhiều nước để tránh táo bón.
  • Tránh xa chất làm ngọt nhân tạo
  • Quản lý mức độ căng thẳng của bạn. Thiền có thể giúp bạn điều này
  • Tập luyện thể thao có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đồ ăn có đường
  • Nhấm nháp nước trái cây xanh. Một nghiên cứu năm 2014 đã xác nhận điều này. Thỉnh thoảng bạn nên uống nước rau bina trước khi ăn sáng.
  • Thiếu ngủ có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng detox đường của bạn. Tránh ngủ trưa vào ban ngày để ngủ ngon hơn vào ban đêm.
  • Nghiên cứu cho thấy rằng ăn đồ có vị đắng có thể làm tắt một phần não khiến chúng ta thèm đường. Hãy thử rau arugula, bông cải xanh hoặc cà phê.
  • Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và tốt cho sức khỏe. Ăn nhiều rau xanh , các loại đậu, đậu phụ, các loại hạt và rau, chúng rất giàu magiê.
  • Tránh thực phẩm và đồ uống chế biến sẵn .

Kết luận

Từ bỏ hoặc giảm lượng đường có thể đi kèm với các triệu chứng khó chịu. Điều đó nói rằng, giảm tiêu thụ đường bổ sung có thể mang lại lợi ích sức khỏe đáng kể.

Có nhiều cách để giảm lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống của bạn dễ dàng. Thực hiện những thay đổi quan trọng đối với chế độ ăn uống, tập thể dục và giấc ngủ của bạn có thể giúp đánh bại cảm giác thèm ăn và tạo ra một lối sống lành mạnh hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.